Nhiều chủ shop đang bán hàng trên Shopee nhưng không biết làm sao để có nhiều đơn? Làm thế nào để gian hàng Shopee của bạn được lên top? Đối với các chủ cửa hàng mới kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee hoặc đã mở gian hàng lâu rồi nhưng bán chưa hiệu quả. Hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây của chúng tôi để giúp bạn tối ưu gian hàng trên Shopee và ra đơn gấp nhiều lần hơn.

Làm sao để tối ưu gian hàng trên Shopee giúp ra đơn nhiều hơn?
Làm cách nào để tối ưu gian hàng trên Shopee giúp ra đơn nhiều hơn?

1. Đặt tên Gian hàng chuẩn “SEO”:

Đặt tên gian hàng Shopee là việc quan trọng đầu tiên để giúp tối ưu hiệu quả tìm kiếm từ khách hàng. Nhiều chủ shop mở gian hàng ban đầu thường đặt bất kỳ một tên nào đó. Thậm chí tên shop không liên quan đến sản phẩm. Điều này gây khó khăn trong việc tìm kiếm gian hàng sau này.

Ví dụ, gian hàng của bạn bán sản phẩm đồ chơi trẻ em. Hãy đặt tên gian hàng có liên quan đến sản phẩm bán như: Đồ chơi trẻ em HCM, Đồ chơi trẻ em giá rẻ, Đồ chơi trẻ em thông minh,… Khi một khách hàng có nhu cầu muốn mua đồ chơi cho con họ sẽ search từ khóa liên quan đến nhu cầu của họ.

Tên gian hàng của bạn có từ khóa càng giống thì khả năng họ tìm kiếm sẽ càng cao. Điều này còn giúp nâng thứ hạng tìm kiếm của gian hàng bạn trên Shopee cao hơn. Đặt tên shop quá khó nhớ cũng bất tiện. Khách đã mua hàng lần sau tìm shop bạn để mua nhưng không nhớ nổi tên shop thì họ sẽ mua của shop đối thủ.

2. Tối ưu tiêu đề sản phẩm:

Cũng giống như việc đặt tên gian hàng. Đặt tên sản phẩm cũng cần sát với nhu cầu người mua. Không nên đặt tên mặt hàng bán quá cầu kỳ, khó hiểu. Càng dân dã, địa phương, sát với nhu cầu người dùng càng tốt. Ví dụ: Sản phẩm đĩa trượt tập luyện thể thao. Đây là sản phẩm đặc thù, có tên riêng ít người biết. Bạn có thể đặt các tên như: Dụng cụ tập thể thao tại nhà; Dụng cụ tập thon gọn đùi; Dụng cụ hỗ trợ bài tập đốt mỡ tại nhà;…

Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm trên công cụ của google để biết các từ khóa tìm kiếm phổ biến, từ khóa tương tự. Khách hàng thường search gì? Đặt tên sản phẩm càng sát với khả năng khách hàng tìm kiếm cao càng giúp đẩy sản phẩm lên top thứ hạng cao hơn nhanh chóng. Từ đó giúp gian hàng trên shopee của bạn được nhiều người biết đến hơn.

3. Chú ý đến Đánh giá của Khách hàng nếu muốn tối ưu gian hàng trên Shopee:

Bán hàng trên shopee hay bất kỳ trang bán hàng online nào thì việc có được đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm cũng rất quan trọng. Thói quen của khách hàng là sẽ xem những người mua trước đó dùng có tốt không? Đánh giá sản phẩm có nên mua không?.. Gian hàng shopee cũng có phẩn đánh giá từ 1 đến 5 sao. Lượt khách hàng đánh giá tốt, cho nhiều sao thì theo thuật toán của shopee cũng sẽ được đẩy lên cao hơn. Từ đó shop bạn sẽ trở nên uy tín và có tỉ lệ ra đơn hiệu quả hơn.

Một trường hợp nữa chủ gian hàng shopee cần lưu ý là khách đặt mà shop không có hàng thực, không giao được cho ship vận chuyển đi thì gian hàng sẽ bị shopee phạt tiền, đánh tụt thứ hạng tìm kiếm, thậm chí là BUỘC ĐÓNG CỬA GIAN HÀNG. Điều này hay xảy ra nếu chủ shop không cẩn thận, bỏ sót cập nhật tồn kho sản phẩm hoặc cập nhật tồn kho số lượng không đúng với thực tế.

Cách để giúp đồng bộ tồn kho nhanh, tự động và chính xác khi bán hàng trên Shopee mà nhiều nhà bán hàng online sử dụng là Phần mềm Quản lý Bán hàng. Hỗ trợ giảm trừ tồn kho hiệu quả, đăng nhiều sản phẩm mới cùng lúc lên gian hàng shopee thay vì đăng thủ công từng sản phẩm một và còn nhiều tình năng khác dành cho chủ shop kinh doanh trên shopee.

4. Mua gói Quảng cáo của Shopee để tăng lượt hiển thị và lên top:

Có nhiều gói quảng cáo giúp nhau được Shopee tung ra để giúp gian hàng của bạn lên top. Thông thường sẽ là các dịch vụ như đấu thầu từ khóa, gói vàng, bạc, đồng giúp lên trang chủ trong một số ngày nhất định. Hoặc đuổi theo khách hàng khi đã click vào sản phẩm của shop bạn trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube, báo chí,..

Tuy nhiên, nhược điểm là các gói này sẽ không bền, chỉ trong một khoảng thời gian. Chủ shop vẫn nên tối ưu gian hàng, tận dụng lượt search tự nhiên để vừa tiết kiệm chi phí và vừa có lượt mua đều đặn. Nên sử dụng gói quảng cáo để đẩy hàng trong những đợt khuyến mãi nhất định.

5. Đăng Video ngắn mô tả sản phẩm giúp tối ưu gian hàng trên Shopee:

Đối với sàn thương mại điện tử Shopee. Nhà bán hàng online có thể đăng các video mô tả ngắn bên cạnh những hình ảnh sản phẩm. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm có video, gia tăng niềm tin, sự lôi cuốn thúc đẩy nhu cầu mua hàng nhiều hơn.

Mẹo nhỏ cho các chủ shop bán hàng trên shopee, nên đặt tên thương hiệu shop trong các video. Có thể sử dụng hình ảnh chèn vào hoặc các bảng gỗ, decal in tên shop đặt bên dưới sản phẩm để khách hàng nhìn thấy và đỡ bị shop khác ăn cắp mất video đó. Thời gian video quảng cáo trên shopee cũng nên chỉ từ 15-20 giây.

Bên cạnh các bước tối ưu gian hàng trên shopee để ra đơn hiệu quả. Lời khuyên là chủ shop cũng không nên phụ thuộc một kênh bán hàng online duy nhất. Mở rộng nhiều kênh bán khác nhau giúp vừa không bị động lại gia tăng doanh thu, tiếp cận được tất cả khách hàng.

Rate this post
Vũ Thu Hiền
Vũ Thu Hiền

Với kinh nghiệm sâu sắc của mình, tôi tự tin chia sẻ cho các bạn kiến thức mà mình có về marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *